Wednesday, January 19, 2011

LỤC BÁT CHO EM VÀ TÔI


SÔNG

Ngàn năm biển vẫn đợi chờ
Sông kia ai lấp để bờ sóng đau
Trăm năm trong cuộc bể dâu
Sông Thương mấy nhánh để sầu chia ly


NÚI

Núi cao chi mấy núi ơi
Để con suối chảy một đời cô đơn
Nước đi ra bể về nguồn
Để con sông cạn đá mòn mà chi


BIỂN

Biển trời sóng cuốn trôi đi
Rong rêu cồn đá đợi gì nơi em
Nhấp nhô lớp sóng gọi thềm
Hải âu vỗ cánh bay lên nền trời
 

TRĂNG

Trăng non mọc giữa mù khơi
Hỏi xem làn gió có rời được mây
Trăng soi mặt nước hao gầy
Thuyền không bến đỗ có hay người về


EM

Mắt em say đắm hồn mê
Có quên một ánh trăng thề hôm nao
Có thương câu hát ngọt ngào
Có nghe sóng vỗ dạt dào thổi qua


VÀ TÔI

Tôi ngồi hát khúc tình ca
Có EM tôi lại tìm ra chính MÌNH
Không em một CÕI lặng thinh
Thấy tôi xa lạ với mình dửng dưng 

 
 Xuân Mai 

No comments:

Post a Comment