Saturday, January 22, 2011

CÕI LẶNG YÊN



                                 Tôi về trong cõi riêng tôi
Cõi trăng khuya đợi tôi ngồi với Thơ
Cõi lòng nghe tiếng ầu ơ
Nghe như giọt lệ trong mơ tìm về

Trải hồn rét mướt ủ ê
Tiếng yêu thương gọi người về đêm tăm
Thơ ơi! ủ chỗ tôi nằm
Những đêm trăng khuyết lạnh căm hồn đầy

Chập chùng những thoáng mây bay
Ngả nghiêng sóng vỗ mê say vọng bờ
Tiếng lòng vọng lại tiếng thơ
Nghe như tiếng gió gọi bờ vực sâu

Đêm trăng sáng thuở ban đầu
Làm sao thắp lại mắt sao một thời
Nhìn trời tìm cánh sao rơi
Cõi tôi hoang lạnh núi đồi hoang vu

Đêm trăng khuất nẻo mây mù
Hỏi người trong mộng thiên thu là gì
Tình như những nhánh sông đi
Để cho tiếng hót chim di gọi đàn

Đêm khuya trong giấc mơ màng
Giật mình tỉnh giấc ngỡ ngàng niềm đau
Sông trăng ai có bắc cầu
Thì xin nối một nhịp cầu tri âm.

Xuân Mai