Tuesday, January 18, 2011

HÀ THÀNH PHỐ CỔ


Phố đêm Hà Nội lang thang
Từ con Phố Cổ dọc ngang Hà Thành
Những ô cửa sổ chạy quanh
Góc nào là góc bước chân tìm vào
Đèn vàng từng bước thấp cao
Phố xưa nhà cổ chốn nào thân quen
Trăm con ngõ cũ lên đèn
Nghìn con mắt lạ chưa quen chào mừng
Mã Mây phố cổ người đông
Về thăm thánh tích ngược dòng thời gian
Trăm năm phế phủ hoang tàn
Cảnh xưa còn đó, thời gian dịch lùi




Ai về trong cõi riêng tôi ?
Ai trong hương khói ai ngồi mộ bia
Ai trong tháp cổ mành che
Ai đang trong Cõi Đi Về ? Hỡi ai?
Trăm năm cát bụi hình hài
Tôi nhìn giòng nước miệt mài cuốn trôi
Trong Anh phải Cõi Riêng Tôi
Chốn đi, chốn ở chốn tôi tìm về?
Con đường nhân thế lê thê
Chồn chân mỏi gối biết về nơi nao ?
Phố đêm muốn gởi câu chào
Người trăm năm cũ ta vào cuộc chơi





Tích xưa hồn của bao đời
Tôi đi tìm lại cõi tôi hoang tàn
Hà Thành năm cửa dọc ngang
Bông hoa gạo rung , trăng vàng ngủ quên
Phố đêm điệu nhạc tiếng kèn
Ly cà phê đắng bên em diệu kỳ
Trăm năm là Cõi Đến Đi
Ngàn năm nào có xa gì trong ta!




Phố Xưa đâu cũng là nhà
Tìm trong thiên cổ trăng già còn đây
EM, TA xưa cũng chốn này
Lùi về quá khứ TA nay cũng là
Luân hồi theo bước chân ta
Dòng thời gian chảy như là sông trôi
Không gian cuộn với Đất Trời
Thế gian có Cõi Riêng Tôi, tôi về


 Xuân Mai

No comments:

Post a Comment