Wednesday, December 15, 2010

ĐÔI BÀN TAY



Tôi đếm thi gian qua đt tay
Bao nhiêu năm tháng đ
ến t
ng ngày
Bao nhiêu th
t vng cùng mơ ư
c
Cũng ch
đo đy trên ngón tay

Ai v đôi tay nhng giòng đi
B
ng đưng Sinh Đo s
n cho tôi
Bao nhiêu bi
ến chuyn trong tri đ
t
Th
ế s thăng trm cũng thế
thôi

Tôi m
bàn tay vũ tr
quan
Kim tinh, Th
y, Mc,Thái dương ban

Gò cao Tâm Đ
o sao nào chiếu
Trí Đ
o phân minh hin rõ ràng

Nht phm Văn tài luyn võ công
S
nghip công danh phi v
y vùng
Thi nhân tài t
cung nào đ
y?
Cái s
ba đào k
cũng ngông!

M
t nt rui son
ngón tay
Xem ra quý t
ưng cũng phơi bày

Mà sao tr
i đt chưa run ri
V
n s bao gi mi đ
i thay
Tôi đ
ếm thi gian qua đ
t tay
Bao nhiêu con giáp b
y nhiêu ngày
Long đong duyên ph
n này sao nh

"Ân đ
c cao dy" há phi vay?

Cái s
đào hoa đến nc cư
i!
Nam Tào B
c Đu Thái Dương soi

Nhìn hai đ
ưng ch chênh vênh quá
D
n sóng ngon ngoèo cánh sao rơi!

Tôi mu
n bàn tay ca Thánh Nhân
Gandhi, Joseph đ
ến Kh
ng Minh
Quân S
ư Lưu B đ
i Nhà Hán
Tr
ng Trình Sm Ký mãi truy
n danh

Tôi mu
n bàn tay c
a Picasso
Ô hay! đ
ưng v vn mơ h

Hoa tay đ
m nét trên mưi ngón
D
u thp nm tan nát hư


 


Tôi mu
n bàn tay ca mùa Xuân
Thu qua Đông đ
ến đã bao l
n
Mà sao nh
ng ngón tay mùa H

V
nét cuc đi qua vết nhăn
Tôi đ
ếm thi gian đi r
t mau
Có ai n
m bt đưc cơ c
u
Thôi thì th
bóng câu qua c
a
Xích l
i ng
i đây ta có nhau.

Xuân Mai

No comments:

Post a Comment