Thursday, March 29, 2012

TÔI YÊU




Tôi yêu buổi sáng trời hồng
 Hạt sương mai đọng cỏ bồng long lanh
 Tiếng con chim hót trên cành
 Lộc non xanh mướt bình minh rạng ngời

 Tôi yêu một góc tôi ngồi
 Ly cà phê đắng giọt rơi vào hồn
 Cung đàn lau lách cuộn tuôn
 Cung tơ lãng đãng mạch nguồn thi ca

Tôi yêu dòng tóc mượt mà
Lời thơ êm ái ru ta ngọt ngào
Tiếng đàn giọng hát ca dao
Ru ta giấc ngủ đi vào cõi thơ

Tôi yêu những phút mong chờ
Nụ hôn êm ái ngọt bờ mắt môi
Yêu em khúc khích tiếng cười
Bàn tay ấm áp ru người ru ta

Tôi yêu say đắm mặn mà
Trái tim thổn thức chan hòa nắng mai
Đêm qua mơ giấc mộng dài
Sáng nay thức dậy hình hài trẻ thơ

Tôi yêu giây phút tình cờ
Trái tim độ lượng người thơ bước vào
Yêu như giòng suối ngọt ngào
Chảy vào tâm thức nao nao Cõi Tình

Yêu em như đã yêu mình
Tôi ngồi hát khúc Tình Xuân chan hòa
Yêu người ta lại yêu ta
Nghe trong hơi thở ngọc ngà dấu yêu

Xuân Mai