Thursday, May 24, 2012

PHẢI LÒNG CÂU HÁT NGƯỜI THƯƠNG



Người qua sông Đuống sông Hồng
Mùa mưa nước đục chạnh lòng nước non
Quê tôi sông chảy đá mòn
Dòng sông Quan Họ chở con đò chiều

Cô nàng má thắm tôi yêu
Cổ kiêu ba ngấn dáng kiều thướt tha
Quai thao nón thúng lụa là
Thắt lưng nhiễu tía đuôi gà thả vai

Yếm đào lạt buộc chân ai
Dài đuôi con mắt sắc hoài dao cau
Mua vôi chợ Quán Chợ Cầu
Cau xanh bổ tám mời nhau miếng trầu

Ta về nhớ tấm áo nâu
Phải lòng câu hát nhớ câu ân tình
Đèn trời sao chiếu lung linh
Ai đem chỉ thắm se mình chung đôi

Đêm nay trăng sáng trên đồi
Nhớ hôm trẩy hội em ngồi mộng mơ
Lụa đào đem viết câu thơ
Gởi người Quan Họ bài thơ trữ tình

Sương rơi ướt áo cô mình
Để anh thổi lửa hơ tình mình thơm
Vạt nào thấm má môi hôn
Cho anh giữ lại vết son chung tình

Xuân Mai