Monday, November 12, 2012

RU TÌNH TRONG GIẤC CHIÊM BAO



Ta nằm trong giấc chiêm bao
Nửa bờ mộng mị đao đao sóng cồn
Nửa thân buồn tủi cô đơn
Nửa ôm chiếc bóng nửa hờn gối chăn

Nửa hồn ghi dấu ăn năn
Nửa như quên hết nhân tình thế gian
Nửa trăng khuyết nửa mây ngàn
Nửa chân thiện mỹ nửa đan muộn phiền

Nửa đời hai chữ nhân duyên
Nửa tôi lơ lửng giữa đêm mịt mùng
Nửa khoang tim cháy bập bùng
Nửa tình nửa tội bước trong luân hồi

Nửa ai xâm nhập hồn tôi
Nửa trong chiếc bóng làn hơi thơm nồng
Nửa vòng tay níu hư không
Nửa con mắt nổ một vùng trời mơ

Nửa tin yêu nửa sững sờ
Nửa như xa lạ nửa chờ đợi mong
Nửa con nước cuốn xuôi dòng
Nửa thuyền ngược sóng bão bùng mưa sa

Nửa tôi trong cõi người ta
Nửa bờ mộng mị nửa pha nắng hồng
Nửa nào cơn lạnh mùa đông
Nửa hơ ấm áp nửa bùng lửa tim

Nửa tôi ròng rã đi tìm
Nửa mình đánh mất bỏ quên hình hài
Nửa hồn bạch hạc mình mai
Nửa ôm mặt đất xoay hoài hư vô

Nửa đêm gối mộng làm thơ
Nửa yêu dấu mặt nằm ngờ chiêm bao
Nửa môi xin hé câu chào
Bình minh thức dậy ngọt ngào nắng thơm

Xuân Mai