Wednesday, April 6, 2011

HƯ ẢO CUỘC ĐỜI



Được thua thành bại ở đời
Đều là hư ảo cuộc đời sắc không
Hơn thua chi để nhọc lòng
Lại mang nghiệp chướng vào trong luân hồi.



 
Tôi thà chịu thiệt thòi, cho lòng đươc thảnh thơi
Còn hơn là trí trá để tâm tư rối bời
Tôi nhận phần thua thiệt, để ngạo mạn tiếng cười
Còn hơn để tủi nhục, gặm nhấm mảnh hồn tôi

Tôi không hề hối tiếc, vì đã sống thật rồi
Có gì để nuối tiếc, Khi lòng mình thảnh thơi
Tôi có Ông Phật Sống, để xoa dịu cuộc đời
Những tháng ngày trống vắng, những đêm dài chơi vơi

Tôi là tên chiến bại, Biết yêu thương cuộc đời
Mỗi khi mình ngã gục, Biết ai còn trong tôi
Tôi yêu người như đã, Yêu thương trái tim tôi
Nhịp tim nào không vỗ tiếng thương yêu loài người.



Tôi yêu tình như đã, Yêu đời không lẻ loi
Trái tim nào đã chết, héo khô trong dòng đời.
Trái tim nào thoi thóp, trong nhịp sống cầm hơi
Trái tim nào đã chết khi cuộc sống nhỏ nhoi.

Tôi yêu mình như đã, Yêu ai trong dòng đời
Khi tình tôi hóa đá, Trái tim là của tôi.
Tôi yêu mình như đã, biết yêu thương cuộc đời.
Khi tình yêu đã chết tôi còn lại tình tôi.
Xuân Mai